เตรียมพบกับ Real Steel ของจริง ทางช่อง SyFy

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ได้ดูภาพยนต์เรื่อง Real Steel แล้ว คงอยากให้การแข่งขันแบบนั้นมีขึ้นจริง ๆ ความฝันนั้นกำลังจะเป็นจริงแล้ว เมื่อ SyFy (ช่องรายการโทรทัศน์ที่เสนอภาพยนต์วิทยาศาสตร์) เตรียมตัวฉายรายการแข่งขันหุ่นยนต์ต่อสู้ Robot Combat League ในปีหน้า ซีซั่นแรกถ่ายทำครบแล้ว และจะเริ่มฉายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 ในรายการจะมีหุ่นยนต์สูงกว่า 2.4 เมตร ทั้งหมด 12 ตัว ออกแบบและสร้างโดย Mark Setrakian ผู้เชี่ยวชาญด้าน animatronics แต่ละตัวจะมีจุดเด่น จุดด้อยแตกต่างกัน แต่ละทีมที่เข้าแข่งขันจะประกอบด้วยวิศวกรและผู้ควบคุมหุ่นยนต์จากหลากหลายอาชีพ เช่น นักแข่งรถ นักกรีฑา นักบิน ทำการแข่งขันทั้งหมด 3 ยก ถ้าหุ่นยนต์ของทีมไหนมีปัญหา จะมีเวลาซ่อมแซม 20 นาที ถ้าไม่ทันก็แพ้ไป แข่งแบบตัดเชือกเพื่อชิงรางวัลกว่า 3 ล้านบาท ในการต่อสู้ หุ่นยนต์จะมีไม้ค้ำด้านหลัง ทำให้เคลื่อนที่ได้แค่หน้า-หลัง ไม่สามารถเคลื่อนที่ซ้าย-ขวาได้ และไม่สามารถกระโดดหรือล้มลงได้ ซึ่งในซีซันต่อ ๆ ไปในอนาคตอาจมีการปรับปรุงหุ่นยนต์ให้ดีขึ้นและเอาไม้ค้ำออก

ก่อนหน้านี้เคยมีรายการหุ่นยนต์ต่อสู้กันมาแล้วคือ Robot Wars และ Battle Bots แต่ 2 รายการนั้นใช้หุ่นยนต์ขนาดเล็ก(กว่า) เคลื่อนที่ด้วยล้อ ต่อสู้กันด้วยอาวุธประเภทหอก ใบเลื่อย เครื่องพ่นไฟ ต่างจาก Robot Combat League ที่ให้หุ่นยนต์ขนาดใหญ่ คล้ายมนุษย์ มาต่อยกัน ให้อารมณ์เหมือน Real Steel

นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่า James Cameron กำลังสร้างรายการหุ่นยนต์ต่อสู้ Robogeddon เตรียมฉายทางช่อง Discovery Channel เช่นกัน แต่ยังไม่มีรายละเอียดออกมา

ภาพและที่มา Entertainment Weekly ผ่านทาง SlashFilm

LINE it!
Loading Facebook Comments ...
Loading Disqus Comments ...