Double 2 หุ่นไอแพดรุ่นใหม่เปิดกล้องพร้อมกันได้แล้ว

d2-camera-kit

Double Robotics บริษัทผลิตหุ่นยนต์ที่ใช้ไอแพดเป็นเป็นหน้า และ มีส่วนเคลื่อนที่เป็นเพนดูลัมผกผัน (inverted pendulum) คล้าย Segway เผยโฉม Double 2 รุ่นใหม่ ปรับปรุงเสถียรภาพ เพิ่มความเร็ว และติดกล้องมองด้านหน้าเพิ่ม ทั้งหมดในราคาเดิม 2,500 เหรียญสหรัฐฯ

หุ่นยนต์ Double เดิมนั้นมีปัญหาเรื่องเสถียรภาพในแนวระนาบ ด้านข้างของหุ่นยนต์ หากเดินสะดุด ตัวหุ่นยนต์จะหมุนเคว้งแล้วล้มได้ Double 2 นั้นเพิ่มกลไกลดการสั่นสะเทือนที่ด้านล่างขณะเคลื่อนที่เวลาปีนผ่านสายไฟ หรือ หลังเต่า

LSC

ส่วนหากต้องการเพิ่มความเร็วสามารถ “Power Drive” โดยการกดปุ่ม Shift ที่คีย์บอร์ดขณะเคลื่อนที่ โดยเปลี่ยนความเร็วจากเดิม 1.4 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (0.4 เมตรต่อวินาที) ไปเป็น 2.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (0.7 เมตรต่อวินาที)

นอกจากนั้นหากเพิ่มเงินอีก 250 เหรียญสหรัฐฯ สามารถเพิ่มกล้องให้กับตัวหุ่นยนต์ สามารถมองทั้งคู่สนทนา และ มองพื้นเพื่อความปลอดภัยขณะเคลื่อนที่ไปพร้อม ๆ กัน (เดิมสามารถเลือกมองได้เพียงอย่างเดียว เนื่องจากติดที่การสลับกล้องหน้า-หลังของไอแพด)  ข่าวดีคือกล้องนี้สามารถนำไปติดตั้งกับหุ่นยนต์รุ่นเก่าได้ด้วย

ราคาของหุ่นยนต์อย่างที่กล่าวไว้คือ 2,500 เหรียญสหรัฐฯ ชุดเต็มที่มีกล้อง ลำโพง และแท่นชาร์จ ราคา 3,000 เหรียญสหรัฐฯ แน่นอนว่าราคานี้ไม่รวม ไอแพดแอร์ หรือ ไอแพดแอร์ 2 ที่ต้องซื้อมาติดเอง

ที่มา IEEE Spectrum

LINE it!