[ข่าวลือ] Sebastian Thrun เจ้าพ่อรถยนต์ไร้คนขับจากกูเกิลกำลังจะตั้งบริษัทสร้างหุ่นยนต์เตรียมอาหาร


Sebastian Thrun เจ้าพ่อรถยนต์ไร้คนขับ และอดีตผู้บริหาร Google กำลังหาทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในสาขาต่าง ๆ เพื่อทำโปรเจกต์ใหม่ของเขาเกี่ยวกับ “การเตรียมอาหาร” ในบ้าน

เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ Sebastian Thrun โพสต์ข้อความลง robotics-worldwide หาคนร่วมทีมที่มีความสามารถทางด้าน วิศวกรรมฮาร์ดแวร์ (วัสดุและไฟฟ้า), วิศวกรรม Front-End (ไม่ได้ระบุว่าสำหรับเว็บหรือไม่), iOS/Android, วิทยาการ Machine Learning, วิศวกรรมควบคุม และ การออกแบบอุตสาหกรรม

I am building up a team of engineers, designers, and product specialists to
develop innovative technologies in the area of meal preparation. We are
developing technology to modernize how we prepare daily healthy and tasty
meals at home. Successful candidates will be able to create innovative
technologies in a fast-moving team. They will also have to be eligible to
work in Silicon Valley.

เรายังไม่รู้ว่าบริษัทใหม่ที่ตั้งในซิลิกอนวัลลีย์นี้จะชื่ออะไรหรือจะทำอะไรแน่ ๆ แต่ด้วยพื้นเพของ Thrun และ การไปประกาศหาคนในฟอรัมสำหรับคนทำหุ่นยนต์อย่าง robotics-worldwide นั้นพอจะอนุมานได้ว่างานนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับหุ่นยนต์แน่ ๆ และเป็นไปได้อย่างมากที่บริษัทใหม่ของ Thrun จะทำหุ่นยนต์สำหรับเตรียมอาหารภายในบ้าน

Sebastian Thrun นั้นเกิดในประเทศเยอรมนี และสำเร็จการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอกที่นั่น จากนั้นไปทำงานเป็นผู้ช่วยนักวิจัยที่มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอนจนได้รับตำแหน่งรองศาสตราจารย์ หลังจากนั้นไม่นานเขาก็ย้ายไปทำงานที่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดและได้รับตำแหน่งศาสตราจารย์ ก่อนจะพักการสอนออกไปเป็นผู้ก่อตั้งโครงการ Google X (โครงการ “สอยพระจันทร์” ของกูเกิล) และ Udacity ซึ่งเป็นคอร์สเปิดออนไลน์ประชารัฐขนานใหญ่ (massive open online courses; MOOCs) โดยมีวิชาชูโรงอย่างการทำรถยนต์อัตโนมัติ เมื่อกลางปีที่แล้ว Thrun ยังร่วมมือกับ Larry Page ผู้ก่อตั้งกูเกิลและซีอีโอของ Alphabet เพื่อตั้ง KittyHawk สตาร์ตอัปทำรถยนต์บินได้

ที่มา robotics-worldwide via Business Insider

LINE it!