Site icon ThaiRobotics

หุ่นยนต์ไอนสไตน์ช่างคุย (อาจ)จะมาทำให้คุณรักวิทยาศาสตร์

Hanson Robotics (ผู้พัฒนา Sophia หุ่นยนต์สาว ที่ถูกแชร์กันมากมายในโลกโซเชียล) วางขาย Professor Einstein หุ่นยนต์อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่จะมาชวนเด็ก ๆ คุยสนุกเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ในราคา 300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1 หมื่นบาท)

Hanson Robotics พัฒนาหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์มานานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็พัฒนาหุ่นยนต์ไอน์สไตน์ขนาดเท่าจริงมาแล้ว คราวนี้พัฒนาไอนสไตน์ขนาดเล็กลงมาเป็นหุ่นยนต์อัจฉริยะส่วนตัวเพื่อจำหน่ายในตลาดผู้บริโภคทั่วไป

หุ่นยนต์ไอน์สไตน์สูง 37 เซนติเมตร

Andy Rifkin CTO ของ Hanson Robotics กล่าวว่ามีหลายงานวิจัยบ่งชี้ว่าหุ่นยนต์ที่จับต้องได้นั้นสามารถเพิ่มสัมฤทธิผลในการศึกษาได้ดีกว่าตัวละครเสมือน (ในจอภาพ)

ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง Hanson Robotics จะประสบความสำเร็จกับไอน์สไตน์หรือไม่ก็ขึ้นกับว่าเด็ก ๆ ชอบหุ่นยนต์ไอน์สไตน์ขนาดไหน มีหลายปัจจัยที่ทำให้หุ่นยนต์ที่สร้างมาเพื่อปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์สำเร็จหรือล้มเหลว เช่น

ต้องติดตามดูกันต่อไปว่าไอน์สไตน์จะชวนให้เด็ก ๆ หลงรักวิทยาศาสตร์ได้หรือไม่ หุ่นยนต์ไอน์สไตน์วางจำหน่ายแล้วบน eBay ในราคาพิเศษ 250 เหรียญสหรัฐฯ พร้อมบัตรกำนัล 50 เหรียญสหรัฐฯ และเดือนหน้าจะจำหน่ายในช่องทางอื่นเพิ่มเติมในราคา 300 เหรียญสหรัฐฯ ใครสนใจก็จับจองกันได้เลย

ภาพและที่มา IEEE Spectrum

Exit mobile version