โดรนที่จะมาหยุดยั้งภัยกราดยิง

ภาพตำรวจเข้าควบคุมพื้นที่ Route 91 Harvest Festival เป็นเวลา 48 ชั่วโมง หลังจากมีเหตุกราดยิงที่ South 3900 block ใน Las Vegas

อย่างที่ทราบกันว่าประเทศสหรัฐอเมริกามีเหตุโศกนาฏกรรมกราดยิงในพื้นที่สาธารณะเกิดขึ้นอยู่บ่อยมากอย่างที่ไม่ปรากฎในประเทศอื่น ใน 1,870 วัน มีเหตุเกิดขึ้น 1,624 วัน (86%)

มีบริษัทโดรนหนึ่งที่ชื่อว่า Astral AR ภายใต้การนำของ CEO หญิง La Salla กำลังสร้างโดรนที่จะมาช่วยลดความรุนแรงจากภัยนี้ ตัวโดรนติดเซนเซอร์ตรวจหาปืนและระเบิดในอาคาร และรายงานให้ผลการตรวจหาให้ทราบก่อนที่อาวุธเหล่านั้นจะถูกนำออกไปใช้ โดรนตัวนี้มีชื่อว่า Edna

เทคนิคที่ใช้ตรวจหาอาวุธคือใช้ X-Ray Vision ที่ทำให้เห็นภาพทะลุไปหลังกำแพงคอนกรีตได้, Object Identification อัลกอริธึมในการจำแนกวัตถุ และ Anomaly Detection

ในภาวะที่เกิดเหตุยิง Edna มีความสามารถในการทำลายลูกกระสุนปืนที่ยิงมายังโดรน โดยใช้แผงเลเซอร์ที่สามารถทำให้อากาศโดยรอบมีความร้อนสูงจนเกินจุดเดือด (superheat) หากมีคนกำลังจะยืนมือไปหยิบปืน มันจะบินเข้าไปหาคนที่จะหยิบปืนเพื่อรับ/ทำลายลูกกระสุนปืนหากถูกยิงออกมา

บริษัท ASTRAL AR ใช้เงินไปแล้วกว่า 600,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับการพัฒนาในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา หวังว่าจะได้เห็นตัวต้นแบบเร็วๆ นี้ครับ

ที่มาและภาพ The Drone Girl

LINE it!