[ICRA 2012] วันที่ 2

วันนี้เรื่องน่าตื่นเต้นน้อยลงจากวันแรกครับ โดยวันนี้ไม่ค่อยมีเซสชันไหนที่คนล้นห้อง (ผู้จัดงานเปิดโทรทัศน์วงจรปิดสำหรับห้องที่ล้น แต่โดยมากมันจะเปิดหลังห้องนั้นล้นไปแล้ว ไม่ทันเรื่องที่กำลังเสนออยู่สักที)

ในวันที่สองนี้มีเซสชันใหม่ของ ICRA ที่แยกออกมาเฉพาะ คือเซสชันวิดีโอ โดยผู้จัดกงานรวมวิดีโอความยาว 5 นาทีของผู้นำเสนอเป็นไฟล์เดียว เปิดต่อเนื่องกัน (ผู้เสนอผลงานหลายคนงง เพราะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขเพิ่มได้ และวิดีโอนั้นก็คือวิดีโอที่ผู้เสนอส่งไปตั้งแต่แรก) โดยสุดท้ายมีคนไปขอให้มีเซสชันถามตอบระหว่างวิดีโอ เพื่อให้ผู้เสนอผลงานได้ชี้แจงงานของตัวเอง ซึ่งกรรมการก็เห็นชอบตามนั้น เซสชันนี้เป็นอีกเซสชันที่คนล้นห้องวันนี้

เลกเชอร์วันนี้มาจากศาสตราจารย์ Harry Asada จาก MIT  (เป็นอาจารย์ชาวญี่ปุ่นที่ไปสอนที่ MIT และได้รางวัลสอนดีด้วย)  เกี่ยวกับหุ่นยนต์นาโน ขนาดเท่าเซล

งานที่น่าสนใจวันนี้

Development of Hair-Washing Robot Equipped with Scrubbing Fingers ของ บริษัทพานาโซนิค

Robust H-Infinity Control for Electromagnetic Steering of Microrobots อันนี้มาจากกลุ่มของ Brad Nelson ที่เลกเชอร์ในวันที่แรก

Interactive Acquisition of Residential Floor Plans งานนี้จริง ๆ ดูไม่มีอะไร แต่เนื่องจากกสาวเกาหลีคนนี้ทำงานนี้กับ Thrun ดังนั้นน่าจะเห็น Google นำงานนี้ไปใช้ทำ indoor floor plan ใน Google Map แน่นอน

LINE it!